top of page
ค้นหา

เปิดประวัติ บิ๊กโจ๊ก หวานเจี๊ยบ มือประสาน สิบทิศ

เปิดประวัติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล



“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และคณะทำงานศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เกิดวันที่ 29 ต.ค.2513 ที่จ.สงขลา เข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 31 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 47 เป็นประธานรุ่นนรต.47

เริ่มการทำงานด้วยการ เป็นรองสารวัตร ตั้งแต่ 1 ก.พ.2537 เป็นรองสารวัตรได้ 6 ปี 1 เดือน ได้ขึ้นเป็นสารวัตร เป็นสารวัตรได้ 4 ปี 8 เดือน ขยับเป็นรองผู้กำกับการ เป็นรองผู้กำกับการอยู่ 4 ปี ขยับเป็นผู้กำกับการ ติดยศ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์


พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เป็น ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งในขณะนั้น พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 โดยพ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นผู้กำกับการอยู่ได้ 4 ปี 1เดือน จึงขยับเป็นรองผู้บังคับการ เมื่อ 6 ธ.ค.2555 และได้เป็นรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา


อีกทั้งยังเป็นผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจ.สงขลา ส่วนหน้า ดูแลพื้นที่ อ.จะนะ นาทวี สะบ้าย้อย และเทพา จ.สงขลา 4 อำเภอพื้นที่สีแดง ภัยความไม่สงบต่อเนื่องชายแดนใต้ ด้วยหน้าที่ทำให้พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รับสิทธินับอายุราชการแบบทวีคูณ จึงทำให้แม้อายุยังน้อยแต่อายุงานเพิ่มความอาวุโส ทำให้พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ขึ้นเป็น พล.ต.ต. วัย 45 ปี



ต่อมาเมื่อ 23 ก.ค.2558 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้เป็นผู้บังคับการ ประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าประสานนายกรัฐมนตรี ในยุคของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร.โดยทำหน้าที่นายตำรวจประสานงานใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม รองนายกรัฐมนตรี คุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นไม่นาน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ก็ขยับเป็นผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ในปี 2558

จนปี 2559 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ก็เลื่อนตำแหน่งเป็น ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏฺิบัติการพิเศษ 191 จนมาถึงปี 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ที่มีอาวุโสลำดับที่ 76 ได้รับการเสนอชื่อจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ขึ้นรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและโยกมานั่งเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว


จนในที่สุดขยับเป็น ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นผู้บัญชาการอายุน้อย ติดยศ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ด้วยวัยเพียง 48 ปี สร้างประวัติศาสตร์ของวงการสีกากี



อย่างไรก็ตาม ต่างรู้กันดีว่า “บิ๊กโจ๊ก” คือนายตำรวจผู้ใกล้ชิด “บิ๊กป้อม” ซึ่งมีข่าววงในว่า บิ๊กโจ๊ก เป็นนายตำรวจผู้มากบารมี เป็นคีย์แมนของบิ๊กป้อม มีบทบาทสำคัญในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจทั่วประเทศ






ติดตามข่าวการเมือง เกาะกระเเสข่าวดัง pptvhd36

ดู 132 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page