top of page
ค้นหา

ทัวร์ลง! อัจฉริยะ ซัด ทนายเดชา อย่าเห็นแก่เงิน



ทัวร์ลง! อัจฉริยะ ซัด ทนายเดชา อย่าเห็นแก่เงิน จนลืมคุณธรรม จากกรณีทนายเดชา ที่รับทำคดี ครูพี่เลี้ยงจุ๋ม ฟ้องกลับผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์ คดีทำร้ายร่างกาย งานนี้ทนายตั้ม บอกมีตัวแทนมาหา ชี้ราดน้ำมันลงกองเพลิง



หลังจากที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ไลฟ์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ กรณีรับเป็นทนายความให้ครูจุ๋ม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในสังคมซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้มีการโพสต์ชี้แจงเบื้องต้นว่า กราบเรียน FC ทนายคลายทุกข์ ผม ประกอบวิชาชีพทนายความ มา 35 ปี ไม่เคยทำผิดกฎหมายหรือศีลธรรม ขอให้มั่นใจได้ ขอบคุณครับ




นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั๊ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ก็ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทุกวันนี้ผมได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจเยอะมากนะครับ แต่หลายครั้งผมตัดสินใจปฏิเสธทั้งที่ถ้าเลือกงานนี้ผลตอบแทนก็เป็นเงินมากโข แต่ด้วยถ้าทำแล้วไม่สบายใจ ขอไม่ทำดีกว่า แน่นอนครับ ทนายเลือกงานได้ ทั้งเป็นทนายโจทก์และทนายจำเลย คดีแบบเด็กอนุบาลถูกทารุณกรรม ผมขอผ่าน ได้กี่บาทก็ขอไม่รับ แต่ขอเสนอแนะในฐานะที่เป็นทนายให้ลูกเพจอ่านดูแล้วกันนะครับว่าถ้าผมเป็นทนายคดีครูจุ๋ม ผมจะทำแบบนี้


สำหรับผมการพาลูกความไปแจ้งความ เหมือนราดน้ำมันลงกองไฟ ทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้น เสียชื่อโรงเรียนไม่พอ จากฝ่ายโจทก์อาจจะเห็นความสำนึกผิด จะยิ่งโกรธแค้น และทำให้คดีอื่น ๆ อีกเป็นพรวนเสียไปหมด ทนายมืออาชีพที่ว่าความที่ศาลจริง ไม่ใช่ศาลโซเชียล เขาไม่ทำกันหรอกครับ





ส่วนด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า #ดังได้ก็ดับได้ 35 ปี ไม่มีความหมาย หากไปฟ้องผู้ปกครอง ชมรมไม่เห็นด้วย อย่าเห็นแก่เงินจนลืมคุณธรรม ถึงจะเป็นเพื่อนกันก็เตือนด้วยความหวังดี โรงเรียนค่าเทอมแพง จ้างครูไม่มีคุณภาพทำร้ายเด็ก แทนที่จะสำนึกแสดงความรับผิดชอบ บัดซบจริง ๆ





ติดตามข้อมูลดีๆ เรื่องคดีความ ของทนายคนดังที่ facebook ษิทรา เบี้ยบังเกิด

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page