top of page
ค้นหา

เปิดวาร์ป นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้ก่อตั้ง “องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน”



พล.ต.นพ.เหรียญทอง เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว "แน่นหนา" ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 10 คน ขณะที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะก็ก่อสร้างตัวขึ้นมาจากคนในครอบครัว ก่อนที่ภายหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯแล้ว ครอบครัวแน่นหนา ก็ยังคงถือหุ้นใหญ่ของโรงพยาบาลนี้อยู่


ชีวิตราชการทหาร ตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออกจากราชปี 2550 หมอเหรียญทอง ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองยุทธการทหารบก ซึ่งเหตุที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจลาออกจากชีวิตข้าราชการ ด้วยวัย 48 ปีเพื่อมาดูแลธุรกิจของโรงพยาบาลแทนพี่สาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและเสียชีวิตไป





สำหรับองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน มีวัตถุประสงค์เพื่อ พิทักษ์รักษาไว้ซึ่ง สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพและ เทิดทูลเหนือสิ่งอื่นใด ระงับยับยั้งการกระทำใดๆ ของบุคคลที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพดำเนินการตามกฎหมายต่อบุคคลที่กระทำความผิด เข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ร่วมมือและให้ความช่วยเหลือเจ้าพนักงานของรัฐในการดำเนินการตามกฎหมายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล


ร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐในการผดุงไว้ในความศักดิ์สิทธิ์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ ปลูกฝังให้ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่าให้มีความเคารพเทิดทูลจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สื่อสารให้ประชาคมโลกได้รับรู้อย่างลึกซึ้งถึง ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม ของชนชาติไทยที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนชาวไทยในการต่อสู้กับผู้ไม่หวังดีที่กระทำ





ขอขอบคุณที่มา สำนักข่าวอิศรา

ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page